Thiết kế và xây dựng phòng khách cho nhà ống

Nhà ống hiện nay thường rất phổ biến ở các thành phố. Không gian phòng khách có kích thước phổ biến khoảng 20m2. Với diện tích như thế, để có thể thiết kế được những phòng khách đẹp, nổi bật phong cách riêng không phải là việc đơn giản.

Với những nhà thiếu chiều sâu. Nơi để xe cũng là áp lực khá lớn. Trong trường hợp diện tích hẹp, xe được đặt ngay phía trước và độ cao nền ở đây chỉ tương đối so với nền đường để dắt xe dễ dàng. Sau đó, có thể giật lên vài bậc cấp bước lên phòng khách với bộ salon. Như vậy, độ cao của nền đã phân chia không gian chức năng tương đối tách bạch. Ở vị trí eo hẹp, có thể tận dụng những hộc trên tường để bày lọ hoa, kệ sách, tranh tượng, khiến phòng khách không đơn điệu.

Cũng có thể kết hợp phòng khách với phòng thờ. Trường hợp này có thể dùng những dạng sofa khép góc thuận tiện như một “vách ngăn” ước lệ để phân chia phòng khách với các phòng khác. Hai khu vực này có thể cùng có nền cao bằng nhau để tạo sự liên thông khi cần. Ở không gian kế cận, có thể kê thêm bộ bàn ghế khác kiểu với phòng khách để phân biệt và trang trí. Tại đây cũng có thể làm nơi sinh hoạt chung. Khi dùng lưng ghế phân không gian như vậy, phòng khách cũng hưởng” được khoảng xanh ở vườn bên cạnh.

Với những căn nhà có chiều sâu. Bạn có thể sử dụng bộ bàn ghế phòng khách để liên kết. Việc thay đổi vị trí kê bàn ghế sẽ tạo sự sinh động, mới lạ, mặc dù cũng chỉ là bộ bàn ghế đó. Bạn cũng có thể sử dụng ghế có bọc vải, một thời gian sau có thể thay màu hay hoa văn của vải bọc. Phần kế bên trong có thể dùng bộ bàn ghế khác kiểu như mây hay sắt uốn làm thêm một nơi tiếp khách hoặc không gian giao tiếp gia đình. Sự phân chia này có thể thực hiện bằng vài chậu hoa hoặc một kệ nhỏ, khi cần sẽ tạo được không gian mở, chẳng hạn như dùng trong trường hợp gia đình có tiệc.

Khi dùng vách kính ngăn phòng khách ta có cảm giác vừa phân chia nhưng lại “nới rộng”. Chậu cảnh, kệ sách cũng là những bức phông ngăn, mang tính ước định nhưng khá thích hợp trong nhà ống, vốn có diện tích khiêm tốn. Những tấm vách vòm trống phần trên chia vị trí để xe và phòng khách rất thích hợp và xe cộ sẽ được chắn bởi bức tường lửng, tầm nhìn sẽ bị hạn chế, không thấy bề bộn.

Nguồn bài viết: https://www.abf.vn/tap-chi-noi-that/thiet-ke-va-xay-dung-phong-khach-cho-nha-ong-hien-dai-tien-nghi-1186.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và xây dựng phòng ngủ cho bé

Hướng dẫn lựa chọn bàn trang điểm và cách bố trí bàn trang điểm cho phòng ngủ

Bố trí, phối màu sơn cho phòng ngủ