Bố cục của phòng khách

 Bố cục của phòng khách đúng chuẩn tốt nhất là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Tuy nhiên, hiện nay ở các thành phố phòng khách của rất nhiều nhà phải thiết kế theo hình dài hẹp hoặc không phải là hình gì. Đây chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Cái gọi là hẹp dài là chỉ chiều dài lớn gấp đôi chiều rộng. Ví dụ, chiều dài của phòng khách là 10m, nhưng chiều rộng lại chỉ có 4m thôi. Phòng khách như vậy gây khó khăn trong xử lý thiết kế trong phòng. Trong tình huống đó, biện pháp xử lý tốt nhất là dùng đồ dùng như tủ, ghế sofa để chia phòng khách thành 2 phần, chia hình chữ nhật dài thành 2 hình vuông, làm như vậy không chỉ phù hợp với yêu cầu thiết kế mà còn rất mỹ quan. Nếu những phòng khách hình chữ "L", có thể dùng đồ gia dụng để chia nó ra làm hai hình vuông, coi như là hai căn phòng riêng biệt.

Phòng khách rộng rãi sáng sủa tượng trưng cho chủ nhà có tính cách phóng khoáng. Phòng khách cũng tượng trưng cho sự nghiệp của chủ nhà, phòng khách dễ chịu thoải mái cho thấy sự nghiệp của chủ nhà đang phát triển thuận lợi, luôn gặp may mắn, tiền đồ sáng lạn. Trần nhà phòng khách cao cho thấy chủ nhà của nó có cách nhìn độc đáo, lý tưởng cao xa, đồng thời đầy tự tin về bản thân, và ngược lại.

Phòng khách là nơi hội tụ vượng khí, cần phải được ổn định, không nên thiết kế phòng khách ở nơi luôn biến động, nếu không sẽ làm cho việc tập trung của người nhà và khách đến chơi bị quấy rầy, ảnh hưởng đến sự nghiệp và quan hệ xã hội của chủ nhà. Cửa vào của phòng khách không nên đặt ở chỗ có thể nhìn thấy bếp, cửa phòng ở và cửa sau, đường đi cũng nên tránh hướng thẳng hoặc chĩa vào toàn bộ phòng.

Nguồn bài viết: https://www.abf.vn/tap-chi-noi-that/bo-cuc-cua-phong-khach-dung-chuan-tot-nhat-1177.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và xây dựng phòng ngủ cho bé

Hướng dẫn lựa chọn bàn trang điểm và cách bố trí bàn trang điểm cho phòng ngủ

Bố trí, phối màu sơn cho phòng ngủ