Hướng dẫn lựa chọn giường và cách bố trí giường cho phòng ngủ

Giường cho các thành viên lớn tuổi trong gia đình

Một chiếc giường vững chải và thoải mái sẽ đem lại cho bạn một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc vất vả và có một sức khỏe tốt để bắt đầu một ngày làm việc mới. Với những gợi ý lựa chọn giường và cách bố trí giường cho phòng ngủ sau hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc giường ưng ý.

Chọn giường có kích cỡ hợp lý: Nếu có một phòng ngủ nhỏ, bạn không thể chọn cỡ giường lớn kiểu vua chúa, vì như vậy sẽ làm mất tính hài hoà trong việc bố trí thêm các đồ dùng khác trong phòng. Một điều nữa cần chú ý là khi mua giường cho một người ngủ thì mua cỡ nào sẽ hợp lý, còn trong trường hợp chiếc giường có nhiều người ngủ thì phải chọn chiếc giường có bề ngang lớn hơn, thậm chí là một chiếc giường dài hơn mức bình thường.

Lựa chọn dộ dày của nệm: Với nỗ lực làm tăng thêm sự thoải mái và êm ái cho bề mặt giường, đa số các nhà sản xuất đều thêm vào lớp bọt bông và lớp lót vào mặt trên của nệm (còn gọi là tấm lót nệm). Trước khi mua ga giường, hãy đo từ đầu tới cuối của tấm nệm để bạn lấy kích thước hợp lý của tấm ga giường và chăn.

Phải phù hợp với bạn: Việc ngủ trên một chiếc giường cứng hay mềm không phải là việc quá quan trọng, miễn là bạn cảm thấy thoải mái. Nếu bạn ngủ với ai đó và cảm thấy không thích với kiểu giường đó hãy tìm mua chiếc nệm có thể điều chỉnh được độ cứng theo ý thích. Một bên có thể cứng hơn, bên kia có thể mềm hơn.

Khung giường tốt là điều then chốt: Bạn sẽ không thể thoải mái và ngon giấc khi nằm trên chiếc giường không chắc chắn. Hãy tìm kiếm sự hoàn hảo cho chiếc giường yêu quý của mình bằng chiếc khung giường đặc làm bằng kim Ioại hay làm bằng một loại gỗ tốt.

Tìm hiểu chiếc giường được làm như thế nào. Trong khi lò xo bọc trong nệm là cách làm truyền thống thì ngày nay có rất nhiều loại vật Iiệu dùng để làm giường.Trong đó, những chiếc nệm dạng bọt và khí là hai kiểu mới và phổ biến được nhiều người sử dụng. Để tìm ra kiểu giường tốt nhất cho mình, bạn hãy hỏi bạn bè, nhờ những người có chuyền môn tư vấn. Một phương tiện đặc biệt hữu ích khác có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin nhanh đó chính là mạng internet.

 

Giường cho trẻ nhỏ

Con của bạn vẫn còn ngủ chung phòng với bạn và đây là lúc bạn cần một chiếc giường ngủ riêng dành cho con yêu của mình. Sau đây là một vài gợi ý khi lựa chọn giường cho bé.

Với Ioại giường tầng: Có rất nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, một lời khuyên dành cho bạn là bạn nên tìm hiều từng Ioại để có được sự lựa chọn tốt nhất trước khi đặt mua. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những loại giường tầng với mẫu mã đẹp mắt và chức năng đa dạng,

Những chiếc giường tầng theo kiểu truyền thống được thiết kể theo nguyên tắc giường đôi, một cái được thiết kế nằm chông lền cái kia. Ưu điểm của kiểu giường này là có thể được tháo gỡ dễ dàng và sử dụng riêng biệt nếu bạn có nhu cầu. Bạn cũng nên lưu ý rằng các loại giường tầng truyền thống chỉ phù hợp với một phòng ngủ nhỏ chỉ với hai bé.

Với Ioại giường tầng nệm: Nếu bạn nghĩ gìường tầng truyền thống không phù hợp với sở thích thì có thể tìm những chiếc giường tầng nệm theo ý thích của riêng mình. Nệm được thiết kế với nửa phía dưới có thể gập lại và thay đổi chức năng từ một chiếc giường thành một cái ghế sofa. Nửa còn lại chỉ là tấm nệm đơn thuần.

Nếu không kể đến vấn đề về diện tích chiếm dụng thì giường tầng nệm sẽ là một lựa chọn tốt hơn so với giường tầng truyền thống. Nếu bạn không quá quan tâm đến không gian trong phòng thì những chiếc giường ngủ thời trang hình chữ L và giường ba tầng có thể gây chú ý cho cả bạn và trẻ. Đó là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ có hai hoặc nhiều anh chị em. Đồng thời, nó còn có một không gian nhỏ chứa ngăn xếp và tủ lưu trữ.

Giường có bánh lăn: Hầu hết các loại giường tầng cho trẻ đều cho phép chuyển đổi phần dưới thành giường có bánh lăn. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đinh không thể bố trí các loại giường chữ L và ba tầng. Giường thấp có thể được sử dụng như ngăn kéo lưu trữ.

Sau khi đã tham khảo ý kiến của một số phụ huynh khác, bạn có thể xem xét một trong hai lựa chọn tiết kiệm không gian sinh hoạt như: Giường tâng linh hoạt hoặc giường có bánh lăn.

Khi bố trí giường ngủ cần bố trí ở gần cửa sổ để có thể tận dụng hết lượng ánh sáng tự nhiên sẽ rất tốt cho sức khỏe. Một căn phòng ngủ nhỏ với chỉ một chiếc cửa sổ bạn sẽ không có lựa chọn nào tốt hơn là bố trí giường ngủ sao cho đầu giường nằm ngang với cửa.

Với cách bố trí này bạn sẽ tận dụng được tối đa tác dụng của chiếc cửa sổ và hơn nữa không làm ảnh hưởng đến việc bố trí các đồ vật khác. Nếu cửa lại quay về hướng đông nữa thì bạn sẽ không cần đến đồng hồ báo thức vì mặt trời sẽ đánh thức bạn ngay khi vừa ló rạng.

Một căn phòng khá rộng rãi nhưng cũng chỉ có một chiếc cửa sổ nằm giữa bức tường hướng ra ngoài. Để tận dụng được tối đa ánh sáng của thiên nhiên bạn hãy đặt giường sao cho cửa sổ nằm vào vị trí tương đối ngang với thân giường. Mỏi buổi sáng bạn có thể tận hưởng ngay không khí trong lành từ phía ngoài ngay trên giường chứ không cân phải bước ra khỏi giường.

Với những căn phòng rộng với hai cửa số thì bạn có khá nhiêu phương án đặt giường nhưng tối ưu nhất là đặt sao cho đầu giường nằm giữa hai cửa sổ. Bạn sẽ tận dụng được khi trời và ánh sáng từ cả hai phía của giường.

Nguồn bài viết: https://www.abf.vn/tap-chi-noi-that/lua-chon-giuong-va-cach-bo-tri-giuong-cho-phong-ngu-1175.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và xây dựng phòng ngủ cho bé

Hướng dẫn lựa chọn bàn trang điểm và cách bố trí bàn trang điểm cho phòng ngủ

Bố trí, phối màu sơn cho phòng ngủ