Bố trí, phối màu sơn cho phòng ngủ

Hãy dành nhiều sự quan tâm cho phòng ngủ bởi một phần ba cuộc sống của chúng ta là dành cho sự nghỉ ngơi và giấc ngủ. Ngoài việc chọn cho mình một chiếc giường thật êm ái và thoải mái thì việc sử dụng các màu sơn thích hợp cũng sẽ làm cho giấc ngủ của bạn thêm sâu, thêm dài. Đặc biệt việc lựa chọn bố trí màu sơn cho phòng ngủ còn thể hiện được cả tính, sở thích của từng cá nhân, lứa tuổi, và tầng lớp trong xã hội. Khi bố trí màu sơn cho phòng ngủ có thể căn cứ vào những vấn đề sau:

Dựa vào lứa tuổi để bố trí màu sơn cho phòng ngủ:

Là gia chủ của ngôi nhà, gia đình. Cha mẹ thường là nhũng người có tuổi và ít nhiều đã thành đạt trong xã hội. Vì vậy màu sắc cho phòng Cha mẹ là những màu trầm, tạo cảm giác thăng bằng, tĩnh tại. Điều này cũng thể hiện rằng ở đối tượng này Iuôn có sự bình tĩnh khi đối mặt với mọi sự việc đến với họ, không có việc gì làm cho họ nao núng.

Với những người trẻ, năng động, sáng tạo, cần có một không gian đây màu sảc, giúp kích thích sự sáng tạo của tuổi trẻ. Vì vậy đường nét phải bay bổng, màu sắc trẻ trung tươi mới, không nên dùng những màu trung tính, không thể hiện được cá tính của đối tượng này, vì ở người trẻ họ luôn muốn khảng định mình, muốn vươn lên, muốn chinh phục đỉnh cao. Do vậy màu sắc dành cho đối tượng này là không giới hạn, không cần nguyên tắc.

Trẻ em là đối tượng đang cần khám phá thế giới xung quanh. Mọi thứ đều là mới, lạ lẫm, do vậy không gian xung quanh luôn là những nguôn kiến thức quí báu cung cấp cho các bé mỗi ngày. Trong phòng bé ngoài màu sắc rất phong phú đa dạng, ta có thể đưa vào đó những hinh tượng nhân vật, giúp cho trí tưởng tượng phong phú của bé được phát triển, nâng cao hiểu biết và nhận thức về thế giới xung quanh. Những hình ảnh có thể đưa vào không gian này có thể là những nhân vật hoạt hình được yêu thích, những câu chuyện cổ tích , hay những con số chữ viết. Ngoài những điều trên ta cân quan tâm đến kích thước tỉ lệ các đồ vật, trang thiết bị dùng cho phòng bé, đồ nội thất trong phòng bé cũng cân cách điệu để tránh sự nhàm chán cho bé.

Nhìn chung, màu sắc dành cho phòng ngủ khá đa dạng và phong phú. Một chi tiết cần lưu ý là, màu sắc dành cho phòng ngủ còn chịu ảnh hưởng bởi ánh sáng của những ngọn đèn trong phòng ngủ.

Dựa vào đặc tính của màu sắc để bố trí màu sơn cho phòng ngủ:

Màu xanh da trời: Đây là màu phổ biến nhất dành cho phòng ngủ, nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng và yên tĩnh cho phòng ngủ.

Màu xanh da trời + màu nâu: Màu xanh da trời là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho ngôi nhà nhưng bạn vẫn có thể kết hợp màu xanh với màu nâu đậm. Màu nâu sẽ làm nổi bật màu xanh và tạo vẻ nam tính cho căn phòng. Chính vì vậy kiểu kết hợp này rất phù hợp với các đấng mày râu.

Màu trung tính sáng: Tông màu trung tính tạo cảm giác sảng sủa và thoáng mát. Kết hợp cùng với màu vàng nhẹ sẽ làm cho căn phòng của bạn trở nên thật lung linh.

Màu tím hoa oải hương: Bạn cảm thấy màu xanh quá thông dụng, bạn muốn tạo phong cách riêng nhưng vẫn muốn căn phòng cho cảm giác thoải mái.Vậy bạn hãy sử dụng màu tím hoa oải hương. Nó cũng có thể tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái như màu xanh da trời, ngoài ra nó còn có thể tạo vẻ lãng mạn cho phòng ngủ, rất hợp với những đôi uyên ương.

Màu tím hoa cà: Bạn muốn màu sảc của căn phòng ấn tượng hơn hãy nghĩ tới màu tím hoa cà. Màu tím hoa cả cũng là một màu nhẹ nhàng. Để căn phòng của bạn trông rộng hơn, bạn có thể kết hợp với những màu có tông nhẹ nhàng như màu vàng. Còn đối với những căn phòng quá rộng bạn hãy sơn tường màu đậm còn ga trải giường sử dụng những màu nhẹ hơn.

Màu xanh lá cây + màu nâu: Một kiểu kết hợp màu cổ điển đó là màu xanh lá cây và màu nâu. Những màu này tạo cho bạn cảm giác gần gũi với thiên nhiên, mát mẻ và thanh bình. Đây chính là cái mà các nhà thiết kế nội thất hướng tới.

Màu “thiên nhiên": Có thể nói xu hướng màu sắc cho phòng ngủ phổ biến nhất hiện nay là màu thiên nhiên. Bạn nên có sự kết hợp màu xanh da trời, nâu, và xanh lá cây với màu đỏ, vàng để tạo cảm giác thoải mái.

Nguồn bài viết: https://www.abf.vn/tap-chi-noi-that/bo-tri-mau-son-cho-phong-ngu-1157.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và xây dựng phòng ngủ cho bé

Hướng dẫn lựa chọn bàn trang điểm và cách bố trí bàn trang điểm cho phòng ngủ