Giải pháp cho phòng khách thêm rộng

Không gian đô thị chật hẹp và giá cả đắt đỏ khiến bạn không thể có được một ngôi nhà rộng rãi, thoáng mát. Chính vì vậy mà không gian phòng khách cũng rất hạn chế.

Phòng khách giống như tâm điểm của một ngôi nhà. Bạn thường xuyên sử dụng phòng khách để ngồi tiếp chuyện với bạn bè, tụ họp thân mật bên gia đình. Vì vậy việc bố trí phòng khách, nhất là với các phòng khách hẹp cần được lưu tâm để có được có một gian phòng gọn gàng, thân thiện. Dưới đây là một số giải pháp đơn giản cho không gian phòng khách thêm rộng.

Sắp xếp nội thất, đồ đạc hợp lý: Cần xác định các đồ nội thất chủ yếu, chiếm nhiều diện tích phòng nhất. Thường thì đồ nội thất chủ yếu là ghế ngồi, bàn và các thiết bị giải trí. Bắt đầu với việc sắp đặt các đồ nội thất lớn, mỗi gian phòng cần được bố trí gọn gàng và có thể tạo được điểm nhấn nhẹ nhàng từ các vật dụng chủ yếu trong phòng tiếp khách. Tivi và các thiết bị giải trí cũng giống như các đồ nội thất khác được xem là có thể bố trí làm điểm nhấn, tạo sự thu hút cho phòng khách. Bạn nên bố trí các thiết bị giải trí trên các bức tường trống. Nếu như điều kiện cho phép, bạn nên đầu tư để mua một chiếc tivi màn hình phẳng giúp tiết kiệm không gian

Sau đó, bạn có thể bố trí chỗ ngồi xung quanh tivi hay các thiết bị giải trí. Hãy đặt chiếc ghế dài nhất, như ghế sofa đối diện với điểm nhấn của phòng khách mà bạn chọn. Với cách bố trí này, sẽ tạo hướng nhìn đến điểm nhấn, giúp tăng ấn tượng cho phòng khách.

Loại bỏ hết những đồ đạc lỉnh kỉnh mà bạn ít dùng hoặc không dùng đến nữa vào những chiếc hộp hoặc tủ đựng. Chú ý đế gọn gang và theo từng tiêu chí để bạn có thể dễ dàng hơn cho việc tìm kiếm sau này. Không nên trang trí quá nhiều khi phòng khách quá hẹp, thay vào đó hãy chọn những vật có thể giúp căn phòng trông rộng hơn. Chọn những vật có khả năng phản chiếu như là bàn cà phê mặt bằng kính làm nổi bật phong cách và sự sang trọng cho căn phòng khách nhỏ bé.

Dọn dẹp lối đi: Từ phía cửa đi vào phòng khách, hãy cố gắng đừng để có bất cứ vật nào chắn tầm mắt. Nếu những đồ đạc được sắp xếp lung tung hoặc chắn lối đi, không gian phòng khách ngay lập tức sẽ trở nên chật chội và có cảm giác bị co lại.

Chọn màu sắc hài hòa: Những màu tối, ấm và nóng sẽ tạo cảm giác bức bối nếu không gian phòng khách quá nhỏ. Bởi vậy, chọn những màu sáng, mát mẻ sẽ khiến cho không gian rộng mở và thoáng khí hơn. Để có hiệu ứng tối ưu, hãy chọn những tông màu nhạt là xanh

dương và xanh lá. Cố gắng sử dụng màu theo cùng tông trong cùng một không gian. Không nên kết hợp giữa tông màu lạnh và tông màu nóng.

Kết hợp giữa màu tường và nội thất phòng khách: Ví dụ, nếu bạn chọn xanh dương nhạt làm màu sơn tường, thì nên chọn xanh dương đậm hơn làm rèm cửa, hay màu xanh đậm với họa tiết bắt mắt trên những vật trang trí treo tường.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên: Bất kì căn phòng nào cũng có thể trông rộng hơn nếu được sử dụng hợp lý nguồn ánh sáng tự nhiên. Cố gắng sử dụng nhiều ánh sáng từ cửa sổ hoặc giếng trời để khiến không gian thoáng đạt hơn.

Dùng những vật liệu trong suốt: Bằng cách sử dụng các vật liệu trong suốt, những đồ đạc trong phòng khách được sắp xếp sẽ trông có vẻ như cách xa nhau hơn. Không nên dùng các loại vải bọc ghế và sofa bằng những màu sắc đậm có họa tiết, chỉ nên chọn loại có màu đơn sắc và sáng màu. Tránh pha trộn các sắc màu này lại với nhau vì chúng sẽ làm cho căn phòng trông nhỏ và chật chội hơn.

Rèm cửa sổ nên là vải sợi mỏng nhẹ: Ánh sáng tự nhiên sẽ dễ dàng len qua những tấm vải mỏng này làm căn phòng thêm thoáng mát hơn. Nhưng đừng quá lạm dụng chúng và tránh sử dụng những mẫu có in họa tiết đậm.

Sử dụng những chiếc gương trong phòng khách: Có thể bạn không thích những chiếc gương treo tường nhưng bạn phải thừa nhận rằng chúng luôn khiến cho phòng khách trở nên rộng hơn. Treo những tấm gương lớn trên tường đối diện đồ đạc, hoặc treo gương đối diện với tường. Bạn thậm chí có thể dùng gương lớn có kích cỡ tương đương với bức tường. Điểm thêm vào đó ánh sáng đèn sẽ tạo hiệu ứng rộng mở không gian hơn rất nhiều.

Nguồn bài viết: https://www.abf.vn/tap-chi-noi-that/giai-phap-don-gian-cho-khong-gian-phong-khach-them-rong-1179.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và xây dựng phòng ngủ cho bé

Hướng dẫn lựa chọn bàn trang điểm và cách bố trí bàn trang điểm cho phòng ngủ

Bố trí, phối màu sơn cho phòng ngủ