Bố trí không gian liên thông và tầm nhìn của phòng khách

Một phòng khách đẹp được cảm thụ từ khi khách mới đặt chân vào nhà, khi ngồi trên ghế sofa trò chuyện hay khi được nhìn từ phòng ăn. Do đó, việc bố trí không gian liên thông phòng khách có những góc nhìn đẹp là rất cần thiết, giúp chủ nhà cảm thấy thoải mái, tự hào và yêu mến ngôi nhà của mình hơn.

Trong xu thế nhà ở đô thị hiện nay, không gian giữa phòng khách, phòng ăn và bếp thường được tổ chức liên thông, ít vách tường, rộng mở về tầm nhìn và được phân chia khéo léo bằng các chi tiết trang trí. Một giải pháp thiết kế nửa kín, nửa hở tạo sự độc lập của các không gian sinh hoạt nhưng không ngăn cách tuyệt đối sẽ tôn lên rất nhiều vẻ đẹp phòng khách đối với toàn bộ nội thất ngôi nhà.

Một ví dụ về hiệu quả thẩm mỹ từ các hướng nhìn khác nhau giữa phòng khách và phòng ăn là sử dụng các tấm kính trang trí nhẹ nhàng.

Việc sử dụng các kệ trang trí thấp cũng là giải pháp quen thuộc để ngăn chia không gian một cách ước lệ. Phòng khách có thể kết thúc bằng một kệ - cột gạch xây thấp, ốp đá bề mặt, phía trên điểm xuyếtn một vài chậu cây cảnh và phản sáng từ phía trong tạo hiệu quả thẩm mỹ đáng kể.

Một thành phần khác thường tham gia vào cấu trúc phòng khách là cầu thang. Khi đó, việc thiết kế hình thức về thang, lan can cũng góp phần làm đẹp cho phòng khách. Bộ sofa đặt áp sát vào cầu thang dọc nhà trong một không gian tương đối chật hẹp cũng có thể là giải pháp tạo góc sinh hoạt hợp lý.

Nguồn bài viết: https://www.abf.vn/tap-chi-noi-that/bo-tri-khong-gian-lien-thong-phong-khach-co-nhung-goc-nhin-dep-1181.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và xây dựng phòng ngủ cho bé

Hướng dẫn lựa chọn bàn trang điểm và cách bố trí bàn trang điểm cho phòng ngủ

Bố trí, phối màu sơn cho phòng ngủ