Thiết kế và xây dựng phòng ngủ cho bé

Phòng ngủ là không gian để trẻ vui chơi giải trí, nghỉ ngơi. Do đó, thiết kế và xây dựng phòng ngủ cho bé nên có bố cục không gian thông thoáng, sắc màu tươi tắn, đáng yêu. Ngoài ra, cha mẹ cần chú ý hướng giường nằm của con.

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tâm lý của trẻ sau này. Do đó, khi thiết kế phòng ngủ cho bé, cha mẹ cần lựa chọn cẩn thận. Trẻ em thường ưa thich các màu sắc rực rỡ, nổi bật.

Khi thiết kế giường ngủ trong phòng bé, đầu giường nên quay về hướng đông hoặc đông nam hai hướng rất tốt cho sự phát triển và trưởng thành về thể chất lẫn trí tuệ của bé. Đầu giường phải được kê sát tường, không bị xà ngang ép đỉnh.

Cửa sổ giúp lấy ánh sáng và khiến căn phòng thêm thông thoáng. Tuy nhiên, cửa số trong phòng của bé phải được gắn rèm. Ban ngày, cha mẹ có thể kéo rèm để lấy ánh sáng, nhưng ban đêm phải kéo rèm che cửa để ngăn cản gió lạnh, tác động xấu bên ngoài.

Ngoài ra, bạn nên quan tâm tới các trang thiết bị vật dụng sắp xếp trong phòng của bé. Căn phòng không nên đặt nhiều thiết bị điện tử. kim Ioại như tivi, máy nghe nhạc, máy tính. . .
Đồ vật bày biện trong phòng của bé không nên có góc cạnh sắc nhọn, hình tròn là tốt nhất, tránh gây nguy hiểm khi bé chơi đùa. Bên cạnh bàn học, giường ngủ, cha mẹ có thể bố trí thêm những chiếc tủ, ngăn kéo nhỏ... để bé có thể tự cất đồ chơi, gấp quần áo. Điều này có thể giúp bé rèn luyện ý thức tự giác, tự lập từ nhỏ, biết tự sắp xếp vật dụng cá nhân ngăn nắp và trật tự. 

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Với phòng ngủ của bé trai

Chiếc giường hình ôtô, chiếc gối hình bóng bầu dục cùng họa tiết vẽ ngộ nghĩnh trên tường đem đến cho bé trai một không gian riêng sống động, tươi vui.

Màu xanh, trắng thường được chọn để sơn phòng bé trai. Màu sơn phải phù hợp với đồ đạc trong phòng.

Giá sách là vật dụng quan trọng trong phòng bé. Bạn nên chọn giá sách rộng, nhiều ngăn để có thể để sách, vở, trò chơi, đĩa nhạc, đồ trang trí...

Chiếc giường ngủ hình thù độc đáo như xe hơi, thuyền buồm, máy bay đem lại cho bé sự thích thú. Ngoài ra, bạn có thể chọn giường có ngăn kéo bên dưới. Điều này giúp tiết kiệm không gian, tạo sự thuận lợi cho con khi lấy đồ.

Dựa theo sở thích của con với môn bóng đá, bóng bầu dục, bóng chày… bạn có thể tạo nét độc đáo riêng cho căn phòng bằng cách trang trí các vật dụng thể thao như gối ôm hình quả bóng, tấm lưới ở góc phòng…

Nhiều bậc phụ huynh sử dụng chính tác phẩm sáng tạo của con như tranh vẽ, mô hình để trang trí phòng cho bé. Cách trang trí này giúp bé hứng khởi sáng tạo hơn.

Thiết kế và xây dựng phòng theo một chủ đề thể thao là ý tưởng hay cho phòng ngủ của bé trai. Các vật dụng trong căn phòng đều nhất quán theo chủ đề đó. Ví dụ, với ý tưởng về căn phòng biển khơi, bạn có thể sử dụng gam màu xanh, trắng cùng đồ vật trang trí hình cánh buồm... Để tạo sự khác biệt trong phòng của con, bạn có thể sử dụng các khung hình, vật dụng trang trí độc đáo. Một căn phòng đẹp không cần nhiều đồ rườm rà. Vật dụng đơn giản, bố trí hợp lý, màu sắc tươi sáng, dễ thương cũng là cách khiến phòng của bé trai nổi bật, gọn gàng.

Thiết kế phòng ngủ cho bé gái

Với phòng ngủ của bé gái

Phòng ngủ với những trái tim màu hồng sẽ giúp cho cô công chúa nhỏ của bạn ngủ ngon trong cảm giác được thương yêu và có giấc mơ đẹp.

Các cô bé rất thích màu hồng, vì thể đây thường là màu chủ đạo mà các công ty nội thất dành cho các thiết kế phòng ngủ của bé gái.

Thiết kế phòng ngủ cho bé sinh đôi

Với phòng ngủ của bé sinh đôi

Bé sinh đôi cùng giới và khác giới nên chọn gam màu và phong cách thiết kể phòng ra sao? Nếu căn phòng diện tích nhỏ hẹp thì nên xử trí thể nào để tăng tính tiện ích? Hoặc nếu hai bé sinh đôi ở độ tuổi mới lớn thì sẽ trang trí phòng theo cách nào đây? Đó là những câu hỏi thường gặp của các bậc cha mẹ. Trong phòng ngủ của bé sinh đôi cần thiết kế hai chiếc giường đôi, cùng với 3 ngăn tủ bên dưới giường dành cho mỗi bé. Tất cả cách trang trí, màu sắc, ga, gối, chản... đều được thiết kế giống nhau, lấy ý tưởng từ những cặp song sinh luôn giống nhau về ngoại hình. Một chiếc tủ cá nhân dùng chung cho hai bé là gam màu hồng tạo điểm nhấn lôi cuốn cho căn phòng.

Nếu điểm yếu của nhà bạn là diện tích nhỏ hẹp thì hai chiếc giường tầng có kích cỡ như nhau là ý tưởng sáng tạo trong phong cách thiết kế phòng cho hai bé sinh đôi.

Gam màu xanh nhạt và xanh tạo cảm giác mát mẻ và thích hợp cho các bé trai hơn là các bé gái. Một chiếc cửa sổ nhỏ có rèm giúp các bé có thể dễ dàng điều chỉnh ánh sáng trong phòng theo ý muốn.

Nếu hai bé sinh đôi nhà bạn đang ở độ tuổi dậy thì tức là giai đoạn chuyển từ trẻ con sang người lớn, độ tuổi khoảng 12 - 15 thì bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế không chỉ có giường tầng mà còn có tủ lớn, ghế bàn dành cho khách. Ngay cả sự phối màu cũng vậy, có màu hồng rất trẻ trung nhưng cũng có gam màu trắng tinh khiết, đen sang trọng.

Với những cặp bé sinh đôi trầm tính, ưa thích sự nhẹ nhàng, giản dị thì một căn phòng mang đậm nét cổ điển đặc trưng của nước Pháp, màu sắc trong cản phòng chỉ là màu xanh và trắng, đây là kiểu phối màu rất thích hợp cho những bé có tính cách này.

Nếu không phải là cặp sinh đôi cùng giới bạn có thể lựa chọn phong cách sau để trang trí phòng cho bé: Hai gam màu dành cho hai tính cách hai trường phái khác nhau. Bé trai có thể lựa chọn giường có màu xanh nhẹ với bức tranh trang trí rất đơn giản đầu giường. Còn với bé gái cần một chút điệu đà và màu sắc có thể lựa chọn gam màu hồng với những con thú cưng cùng gam màu để trang trí.

Hai gam màu, hai phong cách thiết kế và trang trí khác nhau từ giường ngủ, cửa sổ, gạch nền... nhưng lại tạo nên sự hài hòa ăn nhập đến hoàn hảo.

Nếu hai bé sinh đôi nhà bạn đặc biệt yêu thích thiên nhiên như cây cối, hoa lá, côn trùng (ong, bướm) bạn có thể tham khảo cách thiết kế này: Một cản phòng đầy màu sắc của thiên nhiên, chủ đạo là màu đỏ và vàng cùng những họa tiết trang trí lớn như hoa, lá, ong. ..

Ánh sáng cũng là phần không thể không quan tâm. Một chiếc cửa sổ kích cỡ trung bình vừa tạo ánh sáng cho căn phòng, vừa làm nổi bật giá trị trang trí nội thất của nó.

Nguồn bài viết: https://www.abf.vn/tap-chi-noi-that/thiet-ke-va-xay-dung-phong-ngu-cho-be-1163.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn lựa chọn bàn trang điểm và cách bố trí bàn trang điểm cho phòng ngủ

Bố trí, phối màu sơn cho phòng ngủ