Hướng dẫn lựa chọn bàn trang điểm và cách bố trí bàn trang điểm cho phòng ngủ

Bàn trang điểm là một sản phẩm nội thất không thể thiếu với mỗi chị em, là nơi tuyệt vời để bạn sắp xếp và cất giữ những dụng cụ trang điểm hàng ngày từ thỏi son đến hộp phấn phủ... Ngoài ra nó cũng được sử dụng để bạn giữ kẹp tóc, lược và tất cả những thứ liên quan đến mái tóc. 

Có thể xem, bàn trang điểm là một phần quan trọng trong phòng ngủ. Một chiếc bàn trang điểm đẹp và hợp với nội thất sẽ tôn lên vẻ đẹp sang trọng và nét riêng quyến rũ cho căn phòng. Khi lựa chọn và bố trí bàn trang điểm cho phòng ngủ cần chú ý những vấn đề sau:

Chọn loại bàn phù hợp với kích cỡ của phòng: Trước khi đến các cửa hàng nội thất, bạn nên xác định kích thước của phòng ngủ và vị trí đặt bàn trang điểm để tiện lợi trong việc chọn kiểu bàn. Một phòng ngủ lớn sẽ rất thích hợp với những kiểu bàn trang điểm có kích cỡ trung bình và lớn. Nhiều bàn trang điểm được thiết kế gắn liền với tủ đựng quần áo và ghế ngối, những kiểu bàn như vậy sẽ phù hợp với những phòng ngủ kết hợp với phòng thay quẩn áo.

Màu sắc của bàn trang điểm: Khi chọn bàn trang điểm, bạn cũng nên lưu ý đến màu sắc, hãy chọn màu của bàn phù hợp với tông màu của giường ngủ. Bởi sự tương phản màu sắc giữa 2 vật dụng này sẽ dễ dàng làm mất vẻ đẹp của không gian nghỉ ngơi nhà bạn.

Chú ý đến ánh sáng:Trên bàn trang điểm, bạn có thể đặt đèn chiếu sáng vừa để cung cấp đủ ánh sáng cho góc làm đẹp vừa tăng vẻ đẹp thẩm mỹ và hiện đại cho căn phòng.

Chọn bàn trang điểm có ngăn kéo: Bàn trang điểm có thể trở thành nơi cẩt trữ đồ đạc lý tưởng trong phòng ngủ, đặc biệt là những căn phòng có diện tích hẹp. Vì vậy, bạn nên chọn những loại bàn có nhiều ngăn kéo để tiện lợi hơn cho việc tạo nên một phòng ngủ gọn gàng và ngăn nắp.


Khi bố trí bàn trang điểm hãy tuân theo một số lưu ý sau:

Hãy đặt bàn trang điểm ở gần cửa số hoặc nơi gần ánh sáng tự nhiên để có thể nhìn rõ những màu sắc trang điểm và sử dụng chúng một cách phù hợp. Ánh sáng tự nhiên chính là điều kiện tốt nhất và giúp bạn có được một gương mặt hoàn hảo.

Ngoài ra, bạn cũng chú ý để gương của bàn trang điểm không chiếu thẳng vào đầu giường vì phòng ngủ nhất là giường ngủ là nơi yên tĩnh, không nên để bẩt cứ luồng sáng nào chiếu trực tiếp lên. Điêu này sẽ khiến người ngủ trên giường bị ác mộng hoặc tinh thần bị tán, không tốt cho sức khỏe.

Bàn trang điểm hiện thường đồng bộ với các đồ nội thẩt khác như giường ngủ, tủ, táp đầu giường... Với những căn phòng nhỏ, bạn có thể lựa chọn bàn trang điểm nhỏ gọn, có ghế ngồi thu gọn trong gầm bàn hoặc loại tích hợp các chức năng khác như bàn uống nước nhỏ, bàn làm việc... tiện dụng.

Nguồn bài viết: https://www.abf.vn/tap-chi-noi-that/lua-chon-ban-trang-diem-va-cach-bo-tri-ban-trang-diem-cho-phong-ngu-1154.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và xây dựng phòng ngủ cho bé

Bố trí, phối màu sơn cho phòng ngủ